mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,823,112
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! นายกฯ สั่ง ล็อกดาวน์ 5 จังหวัด มีความเสี่ยงสูง

ตามที่มีการโพสต์ภาพ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง นายกฯ สั่ง ล็อกดาวน์ 5 จังหวัด มีความเสี่ยงสูง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการเผยแพร่รูปภาพ ที่มีเนื้อหาระบุว่า นายกฯ สั่งล็อกดาวน์ 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เพราะมีจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงมากนั้น ทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า รูปภาพดังกล่าวเป็นของปี 2564 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด และขอความร่วมมือประชาชนติดตามข้อมูลสถานการณ์โควิด-19 จากหน่วยงานภาครัฐ เช่น กระทรวงสาธารณสุข หรือ ศบค. เท่านั้น

 

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลมาตรการดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th/th หรือโทร. 02-618-2323

บทสรุปของเรื่องนี้ : ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์แต่อย่างใด ซึ่งภาพและข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวเก่าเมื่อช่วงเดือน ม.ค. 64

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด