mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ตามที่มีข้อมูลเชิญชวนในสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ.ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 
จากกรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลด้านการเงินว่า ธ.ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน เพื่อปิดหนี้นอกระบบ หรือดำรงชีพนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจที่ปรากฏในข่าวไม่ใช่เพจของธนาคาร การกระทำนี้เป็นการแอบอ้างชื่อเพจ ชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่คล้ายคลึงกันกับธนาคารออมสินมาดัดแปลงแก้ไขภาพประกอบ รายละเอียดจากสื่อของธนาคาร นำไปใช้ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด อีกทั้งยังวางลิงก์เพื่อให้กดเข้าไปลงทะเบียนตามที่อ้างนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลภายในโทรศัพท์ มีความเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง โจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงอันตรายต่อเงินฝากในบัญชีธนาคารที่ติดตั้งแอปฯ ของสถาบันการเงินไว้
website 1527
 
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115
 
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการเผยแพร่ข้อมูลเท็จจากเพจดังกล่าวทั้งสิ้น โปรดอย่าหลงเชื่อคลิกลิงก์ใด ๆ ที่ปรากฏบนเพจ เนื่องจากเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด