mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธปท. ให้บริการสินเชื่อเงินด่วน Epay Cash แบบไม่ต้องมีคนค้ำ

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธปท.ให้บริการสินเชื่อเงินด่วน Epay Cash แบบไม่ต้องมีคนค้ำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ให้บริการทางการเงินใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารแห่งประเทศไทยในการให้บริการ Epay Cash สินเชื่อเงินด่วน แบบไม่ต้องมีคนค้ำนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า มีผู้แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันกู้เงิน โดยใช้โลโก้ ธปท. หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและจ่ายค่าธรรมเนียมดำเนินการ ซึ่งธปท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรายดังกล่าวแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตได้ทางhttp://bit.ly/3rlLAf3 หรือตรวจสอบผู้ให้บริการ P2P Lending ได้ที่ bit.ly/3ueU4GQ ก่อนทำธุรกรรมเพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02-283-5353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีผู้แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันกู้เงิน โดยใช้โลโก้ ธปท. หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและจ่ายค่าธรรมเนียมดำเนินการ ซึ่งธปท. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด