mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธปท. ส่งประกาศให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สิน

ตามที่มีการเผยแพร่ถึงประเด็นเรื่องธปท. ส่งประกาศให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งข้อความหรือ SMS โดยมีรายละเอียดเป็นประกาศจาก ธปท. แจ้งให้ประชาชนทำการลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล และทรัพย์สินนั้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อ ธปท. โดย ธปท. ไม่มีนโยบายให้ลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล หรือมีธุรกรรมโดยตรง กับประชาชน นอกจากนี้ไม่มีการติดต่อให้ติดตั้งแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อโอน หรือ โทรศัพท์เพื่อขอให้แชร์หน้าจอทุกกรณี โปรดอย่าหลงเชื่อ ไม่กด ไม่โอน ปกป้องข้อมูลส่วนตัว

website 1660

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

บทสรุปของเรื่องนี้ : เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อ ธปท. โดย ธปท. ไม่มีนโยบายให้ลงทะเบียนรับสิทธิประกันคุ้มครองข้อมูล หรือมีธุรกรรมโดยตรง กับประชาชน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด