mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,896,579
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธปท. ปล่อยคลิปเสียง แจกแจงแหล่งที่มาของเงิน 1.9 ล้านล้านบาท

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ธปท. ปล่อยคลิปเสียง แจกแจงแหล่งที่มาของเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์คลิปเสียง โดยระบุว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาแจงรายละเอียดที่มาของเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้ปล่อยคลิปเสียง และไม่เคยมีการกล่าวถึงหรือให้ข้อมูลเรื่องของแหล่งที่มาของเงิน 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อใช้ในการฟื้นฟู และดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจ แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้ปล่อยคลิปเสียง และไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลเรื่องแหล่งที่มาของเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ตามที่กล่าวอ้าง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด