mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารออมสิน เปิดให้ยืม 50,000 บาท ผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน เปิดให้ยืม 50,000 บาท ผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินจากธนาคารออมสิน ซึ่งระบุว่าให้ยืม 50,000 บาท ผ่านคืนเพียงเดือนละ 500 บาท และนำโลโก้พร้อมด้วยภาพผู้บริหารธนาคารมาเผยแพร่ประกอบด้วยนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้นำข้อมูลบางส่วนของผลิตภัณฑ์สินเชื่อบัตรเงินสด People Card มาเผยแพร่ โดยไม่ได้ระบุชื่อผลิตภัณฑ์ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใด

ซึ่งสินเชื่อบัตรกดเงินสดธนาคารออมสิน จะให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกินรายละ 30,000 บาท การชำระเงิน จะชำระเต็มจำนวนตามใบแจ้งยอดค่าใช้จ่าย หรือ ชำระบางส่วน หรือ จ่ายตามจริงขั้นต่ำ 5% ของยอดเงินตามใบแจ้งยอดค่าใช้จ่าย แต่ไม่น้อยกว่า 500 บาท อีกทั้งขณะนี้ธนาคารได้ชะลอการรับสมัครลูกค้ารายใหม่ มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 ถึงปัจจุบัน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ทั้งสิ้น กับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อบัตรเงินสด People Card ของธนาคารออมสินที่ไม่ถูกต้อง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ทั้งสิ้น กับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด