mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารออมสิน ส่ง SMS อนุมัติวงเงิน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสิน ส่ง SMS อนุมัติวงเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่การส่งต่อ SMS โดยเบอร์โทรศัพท์ +66824500939 ที่ระบุข้อความว่า “ธนาคารอนุมัติวงเงินของคุณและให้คลิกลิงก์นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายอนุมัติสินเชื่อผ่านช่องทาง SMS หรือส่งลิงก์ให้กับลูกค้า 

ซึ่งเป็นการแอบอ้างทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง  อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดจนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ 

website 838

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115                                                        

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีนโยบาย ส่ง SMS อนุมัติวงเงิน ขอความร่วมมือประชาชนอย่าหลงเชื่อและส่งต่อ SMS ดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด