mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,889,868
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารออมสินปล่อยกู้สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุนผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสินปล่อยกู้สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน วงเงิน 200,000 บาท ผ่านเพจ Aomsin Customer Service ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพที่พยายามใช้ชื่อธนาคาร ชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่คล้ายกัน เพื่อหวังให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นบริการของธนาคารออมสินจริง ๆ

ทั้งนี้ การตั้งแท็บลงทะเบียนในโพสต์เพื่อให้กดเข้าไปยื่นสมัครนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลภายในโทรศัพท์ มีความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงแอปพลิเคชันทางการเงินต่าง ๆ อีกด้วย

website 1471

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลเท็จข้างต้น ซึ่งข้อมูลที่ปรากฏเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่พยายามปลอมเป็นธนาคารออมสิน โดยจงใจใช้ชื่อผลิตภัณฑ์และสัญลักษณ์ที่คล้ายกับของธนาคาร

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด