mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,308,126
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารออมสินปล่อยกู้สินเชื่อสวัสดิการ ดอกเบี้ย 2%

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสินปล่อยกู้สินเชื่อสวัสดิการ ดอกเบี้ย 2% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องธนาคารออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อสวัสดิการ ดอกเบี้ย 2% เพื่อการอุปโภค หรือการชำระหนี้อื่น ๆ นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับข้อมูลเท็จดังกล่าว หากพบเห็นควรตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนเพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

website 1389

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่ได้เปิดกู้สินเชื่อปล่อยให้กู้สินเชื่อสวัสดิการข้างต้น ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ และไม่ส่งต้อข้อมูลเท็จดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด