mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,804,266
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ทำใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเพจ ไม่ต้องสอบเองที่ขนส่ง ถูกกฎหมาย 100%

ตามที่มีการแชร์ข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องทำใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเพจ ไม่ต้องสอบเองที่ขนส่ง ถูกกฎหมาย 100% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ให้คำแนะนำโดยระบุว่า ทำใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเพจ ไม่ต้องสอบเองที่ขนส่ง ถูกกฎหมาย 100% ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลปลอม ซึ่งมิจฉาชีพได้ทำการสร้างเพจปลอมขึ้นมาโดยแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายในการทำหรือต่อใบขับขี่ผ่านช่องทางไลน์แต่อย่างใด ซึ่งการอบรมเพื่อทำใบอนุญาตสำหรับผู้ที่ทำครั้งแรก ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การอบรม (ไม่สามารถอบรมออนไลน์ได้) การสอบข้อเขียน การสอบปฏิบัติหรือทดสอบขับรถ

ส่วนใบอนุญาตส่วนบุคคลชั่วคราวที่มีอายุ 2 ปี ถ้าสิ้นอายุเกิน 1 ปี หรือสิ้นอายุเกิน 3 ปี ต้องมาอบรมสำนักงาน และในกรณีถ้าเกิน 3 ปี ต้องทำการทดสอบสอบขับรถใหม่ด้วย การต่อใบอนุญาตขับรถ กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาระบบการอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com

1378

ดังนั้นขอประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีผู้ใดแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถให้โดยเด็ดขาด ขอให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสาร หากเผยแพร่โดยบัญชีที่ไม่คุ้นเคยหรือเป็นบุคคลธรรมดา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลปลอม ซึ่งมิจฉาชีพได้ทำการสร้างเพจปลอมขึ้นมาโดยแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายในการทำหรือต่อใบขับขี่ผ่านช่องทางไลน์แต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด