mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ตำรวจเตรียมบริการรับส่งนักท่องเที่ยวแบบ VIP ไป – กลับจากสนามบิน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องตำรวจเตรียมบริการรับส่งนักท่องเที่ยวแบบ VIP ไป – กลับ จากสนามบิน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยระบุว่าสื่อต่างประเทศลงข่าวว่าตำรวจไทยมีบริการนำทางได้ฟิลเหมือนเป็นประธานาธิบดีได้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าภาพถ่ายที่ถูกอ้างอิงเป็นภาพที่ถูกถ่ายในการปฏิบัติภารกิจของหน่วย และถ่ายไว้เมื่อนานมาแล้ว โดยสังเกตได้จากสีเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการเปลี่ยนเป็นสี สนว.01 มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยกองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ไม่มีนโยบายบริการ นำทางรับส่งนักท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : ภาพถ่ายที่ถูกอ้างอิงเป็นภาพที่ถูกถ่ายในการปฏิบัติภารกิจของหน่วย และถ่ายไว้เมื่อนานมาแล้ว โดยสังเกตได้จากสีเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการเปลี่ยนเป็นสี สนว.01 มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และไม่มีนโยบายบริการ นำทางรับส่งนักท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด