mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ชาวพม่าอพยพเข้าไทยหนีโควิด-19 ที่ด่านพรมแดนแม่สอด จ.ตาก

ตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ชาวพม่าอพยพเข้าไทยหนีโควิด-19 ที่ด่านพรมแดนแม่สอด จ.ตาก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ที่ว่าการอำเภอแม่สอด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีภาพและข้อความที่แชร์เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 โดยเป็นภาพประชาชนจำนวนมากรวมตัวกัน และระบุว่าที่ด่านพรมแดนแม่สอด จ.ตาก มีชาวพม่าต้องการอพยพเข้าประเทศไทย เพราะหนีโควิด-19 นั้น ทางที่ว่าการอำเภอแม่สอด ได้ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพของพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่อย่างใด และจากในภาพที่มีสะพานยกระดับ ความเป็นจริงพื้นที่อำเภอแม่สอดไม่มีสะพานยกระดับ และไม่มีรถเมล์วิ่งให้บริการประชาชนในพื้นที่

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หากต้องการติดต่อที่ว่าการอำเภอแม่สอด โทร 055-531077

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพและข้อความที่ถูกแชร์ ไม่ใช่ภาพของพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่อย่างใด เพราะพื้นที่อำเภอแม่สอดไม่มีสะพานยกระดับ และไม่มีรถเมล์วิ่งให้บริการประชาชนในพื้นที่

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ที่ว่าการอำเภอแม่สอด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด