mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,060,147
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! จ.ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่อง จ.ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลว่าจังหวัดภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย เมื่อวาน 5 รายเช้าวันนี้อีก 5 รายก่อนเปิดเกาะภูเก็ตแซนด์บอกซ์นั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า พื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด

โดยที่ผ่านมากระบวนการทำงานของสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการส่งตรวจเพื่อตรวจสอบสายพันธุ์เชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ และล่าสุดได้รับรายงานยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ว่าขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อวันนี้จำนวน 5 ราย ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ขณะนี้ 3 ราย ได้เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค และในส่วนของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยง ที่มีประมาณ 20 คนสำนักงานสาธารณสุขได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด และนอกจากนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นทางการของจังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามได้จากอีก 2 ช่องทางหลัก คือ ปชส. จังหวัดภูเก็ต และ สสจ.ภูเก็ต หรือโทร 094-5938876, 062-2435116

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : พื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด