mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,133,082
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! งดให้บริการชั่วคราว รถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และรถดีเซลรางหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง งดให้บริการชั่วคราว รถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และรถดีเซลรางหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการให้ข้อมูลระบุว่า รถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และรถดีเซลรางหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก จะงดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2564 ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคมได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่มีมาตรการงดให้บริการขบวนรถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ในวันที่ดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้ง ไม่มีขบวนรถดีเซลรางให้บริการจาก หาดใหญ่ไปสุไหงโก-ลกอีกด้วย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารการให้บริการขบวนรถต่าง ๆ จากการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ทาง เว็บไซต์ www.thairailwayticket.com หรือโทร Call Center 1690

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีมาตรการงดให้บริการขบวนรถเร็วกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ในวันที่ดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้ง ไม่มีขบวนรถดีเซลรางให้บริการจาก หาดใหญ่ไปสุไหงโก-ลกอีกด้วย

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด