mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,120,973
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่กกต. กาบัตรเลือกตั้งกันเอง

จากกรณีที่มีผู้แชร์ข้อมูลคลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่กกต. กาบัตรเลือกตั้งกันเอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่ปรากฏภาพข่าวและคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้ประชาชนผู้ได้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำบัตรเลือกตั้งมาทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่นำมาเผยแพร่เป็นการลงนามหน้าปกเล่มบัตรเลือกตั้งก่อนส่งมอบให้กับ กปน. ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งแทนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น

ภาพข่าวและคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่กำหนดทุกประการ จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในภาพที่ปรากฏและคลิปวิดีโอ ที่มีผู้ไม่หวังดีนำเสนอในสื่อสังคมออนไลน์

คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่าง ๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่น ๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

website 2006

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.ect.go.th/ หรือโทร. 0-2141-8888

บทสรุปของเรื่องนี้ : ภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่นำมาเผยแพร่เป็นการลงนามหน้าปกเล่มบัตรเลือกตั้งก่อนส่งมอบให้กับ กปน. ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งแทนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น ภาพข่าวที่ถูกเผยแพร่เป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด