mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ขอรับเอกสาร บำเหน็จบำนาญและสวัสดิการรักษาพยาบาลสามารถยื่นเรื่องได้ที่เว็บไซต์ https://dps.trth.cc

ตามที่มีข้อมูลในเรื่องการขอรับเอกสาร บำเหน็จบำนาญและสวัสดิการรักษาพยาบาลสามารถยื่นเรื่องได้ที่เว็บไซต์ https://dps.trth.cc ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีเว็บไซต์ขอรับเอกสาร บำเหน็จบำนาญและสวัสดิการรักษาพยาบาลโดยสามารถยื่นเรื่องได้ที่เว็บไซต์ https://dps.trth.cc ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ลิงก์เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ของทางกรมบัญชีกลางแต่อย่างใด เว็บไซต์จริงของทางกรมบัญชีกลางคือ https://dps.cgd.go.th/efiling-pension/ เท่านั้น และหน่วยงานราชการดังกล่าวจะไม่มีการโทรหาประชาชน โปรดระวังการคลิกลิงก์ หรือการให้ข้อมูลส่วนบุคคล เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้

website stamp 4220

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนราชการผู้เบิกบำนาญของตนเอง หรือ Call center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 กด 2 ในวันและเวลาราชการ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ลิงก์เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ของทางกรมบัญชีกลางแต่อย่างใด เว็บไซต์จริงของทางกรมบัญชีกลางคือ https://dps.cgd.go.th/efiling-pension/ เท่านั้น และหน่วยงานราชการดังกล่าวจะไม่มีการโทรหาประชาชน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด