mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ขบ. รับทำและต่อใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ตามที่มีการโพสต์ข้อความบนสื่อออนไลน์เรื่อง ขบ. รับทำและต่อใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากการตรวจพบข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่อง ขบ. รับทำใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทั้งต่างชาติหรือต่างด้าวก็ทำใบขับขี่ผ่านเฟซได้ ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ทางกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายในการเปิดทำใบขับขี่และต่อใบขับขี่ผ่านเพจเฟซบุ๊กหรือช่องทางไลน์

การจะทำใบขับขี่ใหม่ หรือต่อใบขับขี่ ประชาชนต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น และแนะนำอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงถูกข้อมูลนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมาย

website 2425

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมการขนส่งทางบกไม่มีการให้ต่อใบขับขี่หรือทำใบขับขี่ใหม่ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กและไลน์ หากประชาชนต้องการทำหรือต่อใบขับขี่ใหม่ ต้องเดินทางมาทำด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด