mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! การอั้นปัสสาวะในเพศชายช่วยลดต่อมลูกหมากโต ส่วนในเพศหญิงช่วยลดโรคช้ำรั่ว

ตามที่มีการกล่าวถึงประเด็นเรื่องการอั้นปัสสาวะในเพศชายช่วยลดต่อมลูกหมากโต ส่วนในเพศหญิงช่วยลดโรคช้ำรั่ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่าการอั้นปัสสาวะในเพศชายช่วยลดต่อมลูกหมากโต ส่วนในเพศหญิงช่วยลดโรคช้ำรั่ว ทางโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า การอั้นปัสสาวะในเพศชายไม่ได้ทำให้ลดขนาดต่อมลูกหมาก และการอั้นปัสสาวะในเพศหญิง สามารถฝึกได้ด้วยการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกร้านตามหลังการแพทย์ ไม่ใช่ตามบทความที่ถูกเผยแพร่

กล่าวคือการอั้นปัสสาวะไม่ได้มีผลลดขนาดต่อมลูกหมาก ส่วนโรคช้ำรั่วอาจจะอนุมานจากข้อมูลได้ว่าคือโรคปัสสาวะเล็ดหรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ซึ่งการบริหารฝึกฝนกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (Kegel Exercise) จะมีผลช่วยได้ แต่ทั้งนี้การฝึกอั้นปัสสาวะดังที่บทความกล่าวไม่ใช่การบริหารฝึกฝนกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานตามหลักการแพทย์

website 2244

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี2 (รังสิต) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithirangsit.go.th หรือโทร 02-592 9550 – 99

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การอั้นปัสสาวะในเพศชายไม่ได้ทำให้ลดขนาดต่อมลูกหมาก และการอั้นปัสสาวะในเพศหญิง สามารถฝึกได้ด้วยการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกร้านตามหลังการแพทย์ ไม่ใช่ตามบทความที่ถูกเผยแพร่

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด