mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,346,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! การบินไทยจัดโปรโมชัน ดึงดูดชาวต่างชาติให้เดินทาง พร้อมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี

ตามที่มีประชาสัมพันธ์ในเรื่องการบินไทยจัดโปรโมชัน ดึงดูดชาวต่างชาติให้เดินทาง พร้อมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูลที่ระบุว่า การบินไทยจัดโปรโมชัน ดึงดูดชาวต่างชาติให้เดินทาง พร้อมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่ใช่การประชาสัมพันธ์จากการบินไทย เนื่องจากการบินไทยไม่ได้มีการจัดโปรโมชันร่วมกับเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jeanne Brady แต่อย่างใด อย่าหลงเชื่อการแอบอ้างจากเพจปลอมและมิจฉาชีพ อย่าแอดไลน์ อย่าโอนเงิน อย่ากดลิงก์ หรือติดตั้งแอปพลิเคชันใด ๆ ทั้งสิ้น

website stamp 4183

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaiairways.com หรือโทร. 02-356-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลการประชาสัมพันธ์จากเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่ใช่การประชาสัมพันธ์จากการบินไทย เนื่องจากการบินไทยไม่ได้มีการจัดโปรโมชันร่วมกับเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jeanne Brady แต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด