mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา ต้องกักตัว 21 วัน

ข่าวปลตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา ต้องกักตัว 21 วัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความว่า ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศแอฟริกา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา จะต้องกักตัว 21 วันนั้น ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ (17 ก.พ. 64) ยังไม่มีมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากแอฟริกากักตัวเพิ่มเป็น 21 วัน แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันทาง ศบค. จึงได้มีการทบทวนถึงมาตรการดังกล่าวอยู่ แต่ยังไม่ได้มีการประกาศใช้แต่อย่างใด ทั้งนี้ทุกคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องเข้าสถานกักตัวของรัฐ เป็นเวลา 14 วัน อย่างเข้มข้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากแอฟริกากักตัวเพิ่มเป็น 21 วันแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด