mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรุงไทยประกาศยกเลิก Krungthai Inter wallet ในวันที่ 31 พ.ค. 66

ตามที่มีข้อมูลชวนเชื่อด้านการเงินในประเด็นเรื่องกรุงไทยประกาศยกเลิก Krungthai Inter wallet ในวันที่ 31 พ.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลโดยระบุธนาคารกรุงไทยจะยกเลิก Krungthai Inter Wallet ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 และเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการถอนเงินใน Wallet ออกนั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ไม่มีการประกาศยกเลิกจากทางธนาคาร คาดเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนโดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด 

website 1812

ดังนั้นประชาชนควรระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ควรกดลิงก์แปลกน่าสงสัยที่ส่งโดยไม่ทราบที่มาชัดเจน และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ไม่มีการประกาศยกเลิกจากทางธนาคาร คาดเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด