mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร อายุ 25-39 ปี ในเดือน เม.ย. นี้

กรณีจากเรื่องกระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร อายุ 25-39 ปี ในเดือน เม.ย. นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีผู้โพสต์ข่าวสารรับสมัครงานระบุว่า ข่าวดี แรงงานเกษตร อายุ 25-39 ปี สนใจทำงานเกาหลี เตรียมตัวให้พร้อม กระทรวงแรงงานทำ MOU ส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาลกับเมืองจินอัน เกาหลีใต้ เปิดรับสมัครหลายอัตรา เดือนเมษายน 2567 นี้ ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลการประกาศดังกล่าวเชื่อถือไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันกรมการจัดหางาน ยังไม่มีการออกประกาศรับสมัครคนหางาน ตามบันทึกความเข้าใจด้านการจัดส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาล ระหว่างกรมการจัดหางาน กับอำเภอจินอัน จังหวัดซอลลาบุก สาธารณรัฐเกาหลี แต่อย่างใด

website stamp 3892

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ” และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน doe.go.th/prd/ipd

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันกรมการจัดหางาน ยังไม่มีการออกประกาศรับสมัครคนหางาน ตามบันทึกความเข้าใจด้านการจัดส่งแรงงานภาคเกษตรตามฤดูกาล ระหว่างกรมการจัดหางาน กับอำเภอจินอัน จังหวัดซอลลาบุก สาธารณรัฐเกาหลี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด