mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กระทรวงการต่างประเทศ ไม่แจ้งเตือนคนไทยในรัสเซียถึงเหตุการณ์รุนแรง

กรณีที่มีการโพสต์ข้อความประกาศว่า กระทรวงการต่างประเทศ ไม่แจ้งเตือนคนไทยในรัสเซียถึงเหตุการณ์รุนแรง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ออกประกาศแจ้งเตือนให้คนไทยในรัสเซียจากเหตุการณ์รุนแรง ทางกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้ออกประกาศเตือนให้คนไทยในสหพันธรัฐรัสเซียทราบแล้ว

โดยขอให้คนไทยในเมืองรอสตอฟ – ออน – ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นตามที่นายจ้างแนะนำ และให้คนไทยที่พำนักในสหพันธรัฐรัสเซียหลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ – ออน – ดอน ในช่วงเวลานี้

รวมถึงติดตามข้อมูลผ่านช่องทางของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด และนำส่งลิงก์สำหรับคนไทยลงทะเบียนแจ้งช่องทางติดต่อแก่ สอท. ทางเพจ Facebook ของกระทรวงฯ และ สอท. ณ กรุงมอสโก

website 2334

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร. 0-2203-5000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้ออกประกาศเตือนคนไทยแล้วในวันที่ 24 มิ.ย. 66 โดยขอให้คนไทยในเมืองรอสตอฟ – ออน – ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่น และให้คนไทยที่อยู่ในสหพันธรัฐรัสเซียหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมืองดังกล่าว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด