mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กระทรวงพาณิชย์ส่ง SMS เชิญชวนประชาชนทำงานเสริม และให้เพิ่มเพื่อนในไลน์เพื่อสมัคร

ตามที่มีประชาชนได้รับข้อความ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กระทรวงพาณิชย์ส่ง SMS เชิญชวนประชาชนทำงานเสริมที่บ้าน และให้เพิ่มเพื่อนในไลน์เพื่อสมัคร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกระทรวงพาณิชย์ พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีประชาชนได้รับข้อความ ซึ่งระบุว่าส่งมาจากกระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนให้ทำงานเสริมที่บ้าน ได้รับเงินตอบแทนวันละ 2,000 บาท และให้เพิ่มเพื่อนในไลน์ ID : 669844 เพื่อสมัครงานนั้น ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า กระทรวงไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความดังกล่าวถึงประชาชน อีกทั้ง ไลน์ ID : 669844 ไม่ใช่ไลน์ทางการของกระทรวง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างนำชื่อของกระทรวงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงขอเตือนให้ประชาชนที่รับข้อความดังกล่าวอย่าหลงเชื่อ และให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลสำคัญ เพราะอาจทำให้เสียทั้งทรัพย์สิน และเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงพาณิชย์ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.moc.go.th หรือโทรสายด่วน 1203

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำชื่อของกระทรวงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยกระทรวงพาณิชย์ไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความดังกล่าวถึงประชาชน อีกทั้งไลน์ ID : 669844 ไม่ใช่ไลน์ทางการของกระทรวงพาณิชย์

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงพาณิชย์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด