mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมสรรพากรโทรศัพท์เรียกจ่ายหนี้ภาษีอากรค้างชำระ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องกรมสรรพากรโทรศัพท์เรียกจ่ายหนี้ภาษีอากรค้างชำระ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าคดีความใดที่เกี่ยวกับกรรมสรรพากร ไม่ต้องขอคำสั่งจากศาล เช่นบัญชีธนาคาร ทางกรมฯ สามารถอายัดบัญชีได้เมื่อมีคนร้องทุกข์ ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ใช้โทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แจ้งไปยังประชาชนว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระกับกรมสรรพากรให้รีบดำเนินการชำระหนี้ภาษีอากรที่ค้างดังกล่าว

กรมสรรพากรจึงขอแจ้งเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อ โดยเด็ดขาด กรมสรรพากรไม่มีนโยบายในการติดตามหนี้ภาษีอากรค้างทางโทรศัพท์ พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพซึ่งอาจจะทำให้ท่านต้องสูญเสียทรัพย์สินหรือเกิดความเสียหายได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) หรือโทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ใช้โทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แจ้งไปยังประชาชนว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระกับกรมสรรพากรให้รีบดำเนินการชำระหนี้ภาษีอากรที่ค้างดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด