mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมศุลกากรแจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษีศุลกากร พร้อมลิงก์ เพื่อให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องกรมศุลกากรแจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษีศุลกากร พร้อมลิงก์ เพื่อให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการแจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษีศุลกากร พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้รับบริการกรอกข้อมูลบัตรเครดิต ทางกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ กรมศุลกากรไม่มีนโยบายในการส่งไลน์ หรือข้อความดังกล่าวให้ประชาชนเสียภาษีศุลกากร รวมถึงให้แจ้งข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัตรใด ๆ เพื่อเป็นการชำระค่าบริการดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมศุลกากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.customs.go.th หรือโทร Call Center 1164 และจากกรมสรรพากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) หรือโทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง กรมศุลกากรไม่มีนโยบายในการส่งไลน์ให้ประชาชนเสียภาษีศุลกากร รวมถึงให้แจ้งข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัตรใด ๆ เพื่อเป็นการชำระค่าบริการดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด