mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,007,042
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ ให้ศูนย์เงินกู้ นอกระบบ จำกัด ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์

ตามที่มีการเผยแพร่ใบอนุญาตจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ ให้ศูนย์เงินกู้ นอกระบบ จำกัด ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการแชร์รูปใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ออกใบอนุญาตทะเบียนพาณิชย์ให้กับ ศูนย์เงินกู้ นอกระบบ จำกัด ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์นั้น ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม ที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา เนื่องจากฟอนต์หรือรูปแบบของตัวเอกสารผิดจากรูปแบบตามมาตราฐาน อีกทั้งตัวเอกสารจริงจะมีคิวอาร์โค้ดโดยเฉพาะของทางหน่วยงานอยู่ในตัวเอกสารด้วย รวมทั้งแหล่งที่มาของคำขอ ขัดแย้งกันกับสถานที่ ๆ ได้แจ้งไว้ สังเกตได้จากเอกสารดังกล่าวระบุว่าได้รับการอนุญาตจากชลบุรี แต่ตัวเลขคำขอนั้นเป็นจังหวัดปทุมธานี ซึ่งตามหลักแล้วไม่สามารถเป็นไปได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dbd.go.th/ หรือโทร 1570

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม ที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา เพราะฟอนต์หรือรูปแบบของตัวเอกสารผิดจากรูปแบบมาตราฐาน และตัวเอกสารจริงจะมีคิวอาร์โค้ดโดยเฉพาะของหน่วยงาน อีกทั้งแหล่งที่มาของคำขอขัดแย้งกัน โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่าได้รับการอนุญาตจากชลบุรี แต่ตัวเลขคำขอนั้นเป็นจังหวัดปทุมธานี

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด