mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ บริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด ประกอบกิจการจัดหานักแสดง

ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ บริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด ประกอบกิจการจัดหานักแสดง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพเอกสารโดยระบุเป็นกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ บริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด ประกอบกิจการจัดหานักแสดง ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบความผิดปกติหลายจุด ตั้งแต่ไม่มีชื่อของบริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด ในฐานข้อมูลการจดทะเบียนพาณิชย์ และรูปแบบของหนังสือรับรองเป็นการพิมพ์ขึ้นมาเอง เนื่องจากคำขอจดทะเบียนถัดจากปี 2563 เป็นต้นมา กรมฯ ได้ออกแบบพิมพ์ใหม่ บังคับใช้ทั่วประเทศ ซึ่งไม่เหมือนกับของบริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด รวมถึงตราประทับบนใบทะเบียนพาณิชย์ฉบับนี้ นำเอาตราสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทไปประทับ ซึ่งของจริงต้องประทับตราสำนักงานทะเบียนพาณิชย์เท่านั้น จึงสรุปได้ว่าจึงเป็นการแอบอ้าง

website 1927

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dbd.go.th/ หรือโทร 1570

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่มีชื่อของบริษัท โบล่า โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ จำกัด ในฐานข้อมูลการจดทะเบียนพาณิชย์ และรูปแบบของหนังสือรับรองเป็นการพิมพ์ขึ้นมาเอง รวมถึงตราประทับบนใบทะเบียนพาณิชย์ฉบับนี้ นำเอาตราสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทไปประทับ ซึ่งของจริงต้องประทับตราสำนักงานทะเบียนพาณิชย์เท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด