mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ให้บริษัท เซ็นทรัล กู๊ดส์ จำกัด

ตามที่มีเอกสารเกี่ยวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ให้บริษัท เซ็นทรัล กู๊ดส์ จำกัด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการเผยแพร่เอกสารโดยมีข้อความว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ให้บริษัท เซ็นทรัล กู๊ดส์ จำกัด ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า บริษัทดังกล่าวมีตัวตนตามที่ระบุ แต่ไม่พบใบทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทฯ ในระบบทะเบียนพาณิชย์ อีกทั้งพบจุดสังเกตผิดปกติ ดังนี้

1. เลขที่คำขอ ไม่ตรงกับปีที่ออกเลข และเป็นเลขของ หสม. แว่นศรไทย ซึ่งจดเลิกกิจการแล้ว
2. แบบ พศ.0403 ผิด ที่ถูกต้องต้องเป็น แบบ พค.0403
3. ขนาดลายน้ำบนเอกสารผิดขนาด
4. เลขทะเบียนประจำท้องที่ออกคำขอเป็นเขตปทุมวัน แต่สถานที่ตั้งเป็นเขตบางกะปิ ซึ่งผิด
5. ใช้ตราประทับของ อบต. ซึ่งไม่ถูกต้อง ต้องเป็นตราประทับของเขตบางกะปิ

ทั้งนี้ ใบทะเบียนพาณิชย์เป็นเอกสารปลอม คาดว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่นำชื่อจริงของนิติบุคคลที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ไปปลอมแปลงในใบทะเบียนพาณิชย์ เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ

website stamp 4603

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th หรือ โทร. 1570

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บริษัทดังกล่าวมีตัวตนตามที่ระบุ แต่ไม่พบใบทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทฯ ในระบบทะเบียนพาณิชย์ ซึ่งใบทะเบียนพาณิชย์เป็นเอกสารปลอม คาดว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่นำชื่อจริงของนิติบุคคลที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ไปปลอมแปลงในใบทะเบียนพาณิชย์ เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด