mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตบริษัท ทเวลฟ์วัน เงินด่วนจำกัด ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตบริษัท ทเวลฟ์วัน เงินด่วนจำกัด ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการแอบอ้างอวดรูปใบอนุญาตโดยมีเนื้อหาระบุว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตให้บริษัท ทเวลฟ์วัน เงินด่วนจำกัด ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์นั้น ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบฐานข้อมูลการจัดตั้งนิติบุคคลแล้ว ไม่ปรากฎว่ามีชื่อบริษัท ทเวลฟ์วัน เงินด่วน จำกัด ในฐานข้อมูลแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบฐานข้อมูลการจดทะเบียนพาณิชย์ ก็ไม่พบว่ามีการขอตามที่ระบุกล่าวอ้าง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dbd.go.th/ หรือโทร 1570

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่ปรากฎว่ามีชื่อบริษัท ทเวลฟ์วัน เงินด่วน จำกัด ในฐานข้อมูลการจัดตั้งนิติบุคคลแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบฐานข้อมูลการจดทะเบียนพาณิชย์ ก็ไม่พบว่ามีการขอ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด