mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมจัดหางานแจ้งลิงก์ผู้ใช้แรงงาน รับเงินทวนสิทธิ์ย้อนหลังผ่าน SMS

กรณีที่มีการโฆษณาข้อมูลว่า กรมจัดหางานแจ้งลิงก์ผู้ใช้แรงงาน รับเงินทวนสิทธิ์ย้อนหลังผ่าน SMS ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข่าวสารเผยแพร่เกี่ยวกับกรมการจัดหางาน ติดต่อรับเงินทดแทน ผู้ใช้แรงงาน ทวนสิทธิ์ย้อนหลัง ผ่านลิงก์ doe.yz-line.cc ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ข้อความนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรมการจัดหางาน รวมทั้ง กรมฯ ไม่มีนโยบายส่งข้อความทาง SMS ให้กับประชาชน อีกทั้งลิงก์ doe.yz-line.cc ดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมการจัดหางาน

หากได้รับ SMS ดังกล่าว โปรดอย่าหลงเชื่อและไม่กดเข้าลิงก์ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหายได้

website 2343

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง ข้อความนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรมการจัดหางาน รวมทั้ง กรมฯ ไม่มีนโยบายส่งข้อความทาง SMS ให้กับประชาชน อีกทั้งลิงก์ doe.yz-line.cc ดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมจัดหางาน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด