mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมขนส่งทางบก ขอรับการสนับสนุนจัดทำวารสารฉบับพิเศษ 79 ปี

ตามที่มีเอกสารปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมขนส่งทางบก ขอรับการสนับสนุนจัดทำวารสารฉบับพิเศษ 79 ปี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีวารสารเปิดโลกธุรกิจ สำนักพิมพ์ ทยิดา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ใช้ตราสัญลักษณ์และชื่อของกรมขนส่งทางบก เพื่อจัดพิมพ์วารสารฉบับพิเศษ 79 ปี โดยส่งหนังสือไปยังผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อขอให้ซื้อหน้าโฆษณาในวารสารฉบับพิเศษ ซึ่งได้ระบุจำนวนเงินอัตรา ค่าโฆษณาไว้ด้วยนั้น ทางกรมขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เคยอนุญาตให้ผู้ใดนำชื่อและตราสัญลักษณ์ กรมการขนส่งทางบก ไปกระทำในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งไม่มีนโยบายให้หน่วยงานใดจัดทำวารสารฉบับพิเศษ 79 ปี กรมการขนส่งทางบก แต่อย่างใด จึงขอให้ผู้ประกอบการบริษัท ห้างร้าน หากได้รับการติดต่อเป็นสปอนเซอร์ขอสนับสนุน อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว ขอให้สอบถามข้อเท็จจริงจาก กรมการขนส่งทางบกโดยตรง ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันการสูญเงินโดยเปล่าประโยชน์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมขนส่งทางบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 02 2718888 หรือ 1584

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมขนส่งทางบกไม่เคยอนุญาตให้ผู้ใดนำชื่อและตราสัญลักษณ์ กรมการขนส่งทางบก ไปกระทำในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งไม่มีนโยบายให้หน่วยงานใดจัดทำวารสารฉบับพิเศษ 79 ปี กรมการขนส่งทางบก แต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด