mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางานสนับสนุนให้คนไทยมีรายได้ ตามเนื้อหางานไม่เลือกงานไม่ยากจน รายได้เฉลี่ย 900-3,200 บาท ต่อสัปดาห์

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องกรมการจัดหางานสนับสนุนให้คนไทยมีรายได้ ตามเนื้อหางานไม่เลือกงานไม่ยากจน รายได้เฉลี่ย 900-3,200 บาท ต่อสัปดาห์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเชิญชวนว่า กรมการจัดหางานสนับสนุนให้คนไทยมีรายได้ ตามเนื้อหางานไม่เลือกงานไม่ยากจน รายได้เฉลี่ย 900-3,200 บาท ต่อสัปดาห์ ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมการจัดหางานไม่มีนโยบายในการเชิญชวนให้มาสมัครงานดังกล่าว ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแต่อย่างใด

website stamp 3888

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน โทร. 02-248-4792 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางานและติดตามข่าวสารจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมการจัดหางานไม่มีนโยบายในการเชิญชวนให้มาสมัครงานดังกล่าว ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด