mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางานรับสมัครพนักงาน งานฝีมือเหมาะสำหรับคนหารายได้เสริม

ตามที่มีประกาศเชิญชวนเนื้อความว่า กรมการจัดหางานรับสมัครพนักงาน งานฝีมือเหมาะสำหรับคนหารายได้เสริม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีภาพประกาศบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงประเด็นเรื่องกรมการจัดหางานรับสมัครพนักงาน งานฝีมือเหมาะสำหรับคนหารายได้เสริม แค่พับ แพ็ก ถุงกระดาษ ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและให้ข้อมูลว่า ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงานดังกล่าวมีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อมูลบนภาพนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย

website stamp 4138

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ” และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน doe.go.th/prd/ipd

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงานดังกล่าวมีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อมูลบนภาพนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด