mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการจัดหางาน ส่ง SMS แจ้งกลุ่มรายชื่อตกหล่น รับเงินชดเชยว่างงาน

กรณีที่มีการโฆษณาว่า กรมการจัดหางาน ส่ง SMS แจ้งกลุ่มรายชื่อตกหล่น รับเงินชดเชยว่างงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข่าวสารเผยแพร่เกี่ยวกับกรมการจัดหางาน ส่ง SMS แนบลิงก์ แจ้งได้รับเงินชดเชยระหว่างว่างงาน จำนวน 2,000 บาท เป็นรายชื่อผู้ตกหล่น ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ข้อความนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรมการจัดหางาน

รวมทั้งทางกรมฯ ไม่มีนโยบายส่งข้อความทาง SMS ให้กับประชาชน หากได้รับ SMS ดังกล่าว โปรดอย่าหลงเชื่อและไม่กดเข้าลิงก์ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหายได้

website 2250

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมฯ ไม่มีนโยบายส่งข้อความทาง SMS ให้กับประชาชน หากได้รับ SMS ดังกล่าว โปรดอย่าหลงเชื่อและไม่กดเข้าลิงก์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด