mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,363,835
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟภ. SMS แจ้งการจดตัวเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟไม่สำเร็จ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์

ตามที่มีการส่งต่อในเรื่องกฟภ. SMS แจ้งการจดตัวเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟไม่สำเร็จ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่ง SMS โดยระบุข้อความแจ้งการจดตัวเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟไม่สำเร็จ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์นั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายแนบลิงก์ไปกับ SMS เพื่อแจ้งเตือนการจดเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟไม่สำเร็จ และให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์แต่อย่างใด หากมีข้อสงสัย สอบถามผ่าน 1129 PEA Contact Center หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่

website stamp 3686

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/ หรือโทร. 02 5890100

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายแนบลิงก์ไปกับ SMS เพื่อแจ้งเตือนการจดเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟไม่สำเร็จ และให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์แต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด