mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,905,560
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟภ. ส่ง SMS ให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิการขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เนื่องจากช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง

ตามที่มีการเผยแพร่เรื่องกฟภ. ส่ง SMS ให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิการขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เนื่องจากช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการกล่าวว่า กฟภ. ส่ง SMS แจ้งมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนดูแล ปัญหาภัยแล้ง โดย กฟภ. จะคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้ผ่านระบบพร้อมเพย์ โอนเงิน เข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร โดยให้ประชาชนตรวจสอบ ผ่าน pea-tg-line.cc นั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายส่งข้อความให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหรือประชาชนไม่ว่าจะ กรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง SMS / Line / E-mail

website 1631

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/ โทร. 02 5890100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายส่งข้อความให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหรือประชาชนไม่ว่าจะ กรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง SMS / Line / E-mail

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด