mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟน. SMS แจ้งจดตัวเลขมิเตอร์ผิด ให้กดลิงก์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่

ตามที่มีส่งต่อประเด็นกฟน. SMS แจ้งจดตัวเลขมิเตอร์ผิด ให้กดลิงก์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีประชาชนได้รับข้อความ SMS แจ้งเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ จดตัวเลขมิเตอร์มาผิดทำให้ชำระค่าไฟเกิน ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่นั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทยได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ เพื่อล่อลวงให้คลิกลิงก์อัปเดตข้อมูล โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะไม่มีการแจ้งให้ประชาชนกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน ช่องทาง SMS หรือการแนบเบอร์โทรศัพท์ส่วนบุคคลให้ติดต่อกลับ

โดยการแนบลิงก์ผ่าน SMS ในบริการของ MEA จะคงเหลือเพียงบริการเดียว คือ MEA e-Bill ที่จะเป็นลิงก์สำหรับดาวน์โหลดเอกสาร ใบแจ้งค่าไฟฟ้า / ใบเตือนชำระค่าไฟฟ้า / ใบเสร็จรับเงิน เท่านั้น โดยลิงก์ MEA e-Bill ดังกล่าว จะไม่เชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ใด ๆ วิธีสังเกต SMS ของ MEA ที่ถูกต้อง ขอให้ประชาชนสังเกตบริเวณชื่อบุคคลผู้ส่ง โดยจะต้องระบุ ชื่อเป็น “MEA” เท่านั้น หากพบชื่อผู้ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือตัวอักษรที่ไม่ใช่การสะกด ตามคำว่า “MEA” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว

website 2017

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/ โทร. 02 5890100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะไม่มีการแจ้งให้ประชาชนกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน ช่องทาง SMS หรือการแนบเบอร์โทรศัพท์ส่วนบุคคลให้ติดต่อกลับ โดยการแนบลิงก์ผ่าน SMS ในบริการของ MEA จะคงเหลือเพียงบริการเดียว คือ MEA e-Bill ที่จะเป็นลิงก์สำหรับดาวน์โหลดเอกสาร ใบแจ้งค่าไฟฟ้า / ใบเตือนชำระค่าไฟฟ้า / ใบเสร็จรับเงิน เท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด