mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,099,780
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟน. แจ้งคืนเงินชำระค่าไฟ เนื่องจากระบบประมวลผลผิดพลาด

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เรื่อง กฟน. แจ้งคืนเงินชำระค่าไฟ เนื่องจากระบบประมวลผลผิดพลาด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีข่าวสารส่งต่อเกี่ยวกับ กฟน. แจ้งผู้ได้รับ SMS ตรวจสอบมาตรการการคืนเงินชำระค่าไฟ เนื่องจากระบบประมวลผลผิดพลาด ทางการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวแอบอ้างหน่วยงาน MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกเก็บเงินค่าบริการต่าง ๆ นอกสถานที่ทำการ MEA

รวมถึงเพื่อล่อลวงให้รับบริการผ่านระบบออนไลน์ หรือคลิกลิงก์ต่าง ๆ จนมีความเสี่ยงทำให้เหยื่อเสียทรัพย์สินนั้น MEA มีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าว โดยขอแจ้งวิธีสังเกต SMS ของ MEA ที่ถูกต้อง ขอให้ประชาชนสังเกตบริเวณชื่อบุคคลผู้ส่ง หากพบชื่อผู้ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือชื่อบุคคล ขอให้ประชาชนฉุกคิดอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว

ทั้งนี้ MEA ยืนยันว่า จะไม่ส่ง SMS ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่กำลังติดต่อธุรกรรมกับ MEA หรือรับบริการ MEA e-Bill อยู่เท่านั้น

website 2451

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้านครหลวง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th โทรสายด่วน MEA Call Center โทร 1130, LINE MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความดังกล่าวได้มีการแอบอ้างหน่วยงาน MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกเก็บเงินค่าบริการต่าง ๆ นอกสถานที่ทำการ MEA และทางหน่วยงานยืนยันว่า จะไม่ส่ง SMS ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่กำลังติดต่อธุรกรรมกับ MEA หรือรับบริการ MEA e-Bill อยู่เท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด