mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวบิดเบือน Phuket Sandbox ควบคุมการแพร่โควิด-19 ไม่อยู่ สั่งปิดทั้งเกาะภูเก็ตแล้ว

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง Phuket Sandbox ควบคุมการแพร่โควิด-19 ไม่อยู่ สั่งปิดทั้งเกาะภูเก็ตแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Phuket Sandbox ว่าตอนนี้ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ และทำการสั่งปิดทั้งเกาะภูเก็ตแล้วนั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นนี้ว่า มีการพบผู้ติดเชื่อโควิด-19 จริง แต่ยังไม่มีการปิดเกาะภูเก็ตแต่อย่างใด

การดำเนินการ Phuket Sandbox ยังดำเนินการตามเดิม นักท่องเที่ยวยังเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการตรวจพบผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศติดเชื้อโควิด-19 ที่สนามบิน 1 ราย ตอนนี้ได้รับการรักษาแล้ว ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้กักตัวตามมาตรการแล้ว แต่มีบางรายที่ต้องการกลับ และในวันที่ 6-7 พบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย ได้รับการรักษาตามมาตรการเรียบร้อยเช่นกัน ทั้งนี้ ได้มีการยกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ในจังหวัดแล้ว เช่น ให้โรงเรียนหยุดเรียนก่อน 14 วัน ขอให้เชื่อในระบบสาธารณสุขของภูเก็ต

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ปชส. จังหวัดภูเก็ต

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : พบผู้ติดเชื่อโควิด-19 จริง แต่ยังไม่มีการปิดเกาะภูเก็ตแต่อย่างใด ในส่วนผู้ที่ติดเชื้อ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ได้ทำการรักษา และกักตัวตามมาตรการที่วางไว้แล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด