mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวบิดเบือน เหตุการณ์รถยนต์สีดำย้อนศรบนทางด่วน

ตามที่มีการเผยแพร่วิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย ในประเด็นเรื่อง เหตุการณ์รถยนต์สีดำย้อนศรบนทางด่วน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีคลิปวิดีโอรถยนต์สีดำขับย้อนศร โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางด่วนนั้น ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง บริเวณสะพานข้ามแยกรังสิต จังหวัดปทุมธานี ไม่ได้เกิดขึ้นบนทางพิเศษของการทางพิเศษ และไม่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ กทพ. แต่อย่างใด โดยการวิ่งรถสวนทางบนทางด่วนหรือบนสะพานใดๆ ก็แล้วแต่ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งสิน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.mot.go.th หรือโทร. 0 2283 3000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณสะพานข้ามแยกรังสิต จังหวัดปทุมธานี ไม่ได้เกิดขึ้นบนทางพิเศษของการทางพิเศษ และไม่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ กทพ. แต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด