mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,980,621
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน เล่นมือถือก่อนนอน ทำให้อ้วนง่าย หลับยาก

ตามที่มีข้อมูลบอกต่อถึงเรื่องเล่นมือถือก่อนนอน ทำให้อ้วนง่าย หลับยาก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีผู้โพสต์ให้คำแนะนำว่า เล่นมือถือก่อนนอน ทำให้อ้วนง่าย หลับยาก ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า อาการที่ข้อความกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องทั้งหมดตามข้อเท็จจริงทางการแพทย์ กล่าวคือ การนอนน้อยอาจส่งผลต่อการเกิดความผิดปกติ ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นหรือลดน้ำหนักได้ยาก แต่ไม่ได้จำเพาะต่อการใช้มือถือก่อนนอนเพียงอย่างเดียว แต่สัมพันธ์กับสาเหตุอื่นด้วย รวมถึงการใช้มือถือก่อนนอนก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้หลับยากขึ้น แต่ไม่ใช่สาเหตุทั้งหมด

website stamp 3791

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02-206-2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การนอนน้อยอาจส่งผลต่อการเกิดความผิดปกติ ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นหรือลดน้ำหนักได้ยาก แต่ไม่ได้จำเพาะต่อการใช้มือถือก่อนนอนเพียงอย่างเดียว แต่สัมพันธ์กับสาเหตุอื่นด้วย รวมถึงการใช้มือถือก่อนนอนก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้หลับยากขึ้น แต่ไม่ใช่สาเหตุทั้งหมด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด