mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,007,042
</p>

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! แนะ! ตรวจสถานะรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่าน-รอรับเงิน

ตามที่มีการโพสต์แนะนำ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ตรวจสถานะรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่าน-รอรับเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น มีข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ ตรวจสอบสถานะลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมระบุว่า แบบนี้คือผ่านการตรวจสอบ และ แบบนี้คือรอรับเงิน  ทางธนาคารกรุงไทยได้ชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวที่โพสต์ไม่ถูกต้อง และมีข้อมูลไม่ครบถ้วน เนื่องจากภาพที่ระบุสถานะว่า “อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ไม่ได้หมายความว่าผ่านการตรวจสอบแต่หมายถึงอยู่ในกระบวนการคัดกรองของระบบ

ซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com สามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยเลือกเมนู กดตรวจสอบสถานะ ตามด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก วันเดือนปีเกิด พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน โดยสถานะการลงทะเบียนมี 3 แบบ ได้แก่

  1. ได้รับสิทธิ์รอการโอนเงิน
  2. อยู่ในกระบวนการคัดกรอง
  3. ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางธนาคารกรุงไทย หรือหากต้องการตรวจสอบหน้าจอแสดงผลสถานะการลงทะเบียน สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร 02-111-1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด