mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! ลือ ประกาศ! เคอร์ฟิว 24 ชม.ทั่วประเทศ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ลือ ประกาศ! เคอร์ฟิว 24 ชม.ทั่วประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ประจำศบค. พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีโพสต์ข้อความว่า “ทุกคนเตรียมตัว วันที่ 10 ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม.ทั่วประเทศ ห้ามออกนอกบ้าน เตรียมอาหารน้ำดื่มให้พร้อม รถส่งอาหารหยุดส่งหมด ห้ามทุกอาชีพ ยกเว้นหมอพยาบาล” กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ประจำศบค. ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นข้อมูลที่บิดเบือน และสร้างความเข้าใจผิด เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้มีการออกประกาศให้ทุกจังหวัด เตรียมพร้อมดูแลประชาชน หากมีการยกระดับยับยั้ง COVID-19 เท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. และยังไม่ได้มีการกำหนดวันในวันที่ 10 เมษายน 2563 แต่อย่างใด

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 สามารถติดตามได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ประจำศบค.

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด