mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! ด่วน! ยกเลิก วันหยุดนักขัตฤกษ์ เดือน พ.ค. 63 ทั้งหมด

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ยกเลิก วันหยุดนักขัตฤกษ์ เดือน พ.ค. 63 ทั้งหมด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น มีข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีข่าวที่ถูกเผยแพร่ว่า มีการยกเลิกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ของเดือนพฤษภาคม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วันแรงงาน วันฉัตรมงคล วันวิสาขบูชา และวันพืชมงคลนั้น ทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าว มีความจริงเพียงบางส่วน เนื่องจากข่าวดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดที่เสนอในที่ประชุม และมีบางเรื่องเท่านั้นที่เป็นมติในที่ประชุมของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เท่านั้น ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะถูกนำเสนอเข้าที่ประชุมครม. ในวันที่ 28 เมษายน 2563 นี้

ดังนั้นดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐที่ถูกต้อง เกี่ยวกับ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และสถานการณ์ COVID-19 สามารถติดตามได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด