mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,085,210
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! ดื่มน้ำมะกรูดโซดา ช่วยลดไขมันในเลือดได้

ตามที่มีการโพสต์บทความเกี่ยวกับเรื่อง ดื่มน้ำมะกรูดโซดา ช่วยลดไขมันในเลือดได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น  เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการโพสต์บทความแนะนำให้ดื่มน้ำมะกรูดโซดา จะช่วยลดไขมันในเลือดได้ ทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลบทความดังกล่าวมีเนื้อหาที่บิดเบือน เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันแน่ชัด เกี่ยวกับการดื่มน้ำมะกรูดผสมกับโซดา ช่วยลดไขมันในเลือดได้ ซึ่งการรับประทานน้ำโซดามากไปจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ เพราะโซดามีฤทธิ์เป็นกรด จะก่อให้เกิดฟองอากาศเข้าไปในกระเพาะเพิ่มขึ้น จึงไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนหรือผู้ที่มีแผลในกระเพาะหรือโรคลำไส้แปรปรวน และอาจทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการได้ และหากต้องการลดไขมันในเลือด แนะนำให้รับประทานผักผลไม้ที่มีใยอาหารสูงอย่างเพียงพอ เพื่อลดการดูดซึมสารอาหารพวกไขมัน รวมทั้งการจำกัดการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่ www.nutrition.anamai.moph.go.th หรือ โทร 02 96877619

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด