mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,952,229
</p>

ข่าวบิดเบือน อย่าแชร์! ค่ายมือถือเสนอซิมราคาถูกให้น.ศ. แต่กระทรวงดิจิทัลฯ ทำให้ราคาสูงขึ้น

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ค่ายมือถือเสนอซิมราคาถูกให้น.ศ. แต่กระทรวงดิจิทัลฯ ทำให้ราคาสูงขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความว่า “ค่ายมือถือเสนอแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตในราคาประหยัดสำหรับนักศึกษา แต่กระทรวงดิจิทัลฯ เรียกไปคุยให้ทุกค่ายขายเท่ากันโดยทำให้ราคาสูงขึ้นกว่าที่ค่ายมือถือเสนอมาในตอนแรก” ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงว่ามีข้อมูลบิดเบือน และอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งข้อเท็จจริงคือ สภาดิจิทัลฯ เป็นผู้หารือร่วมกับผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3 ค่ายในการสนับสนุนมาตรการภาครัฐ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาสามารถออนไลน์เรียนหนังสือจากที่บ้านได้ แต่ไม่ใช่กระทรวงดิจิทัลฯ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากเป็นคนละหน่วยงานกัน

ซึ่งผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่ายพร้อมให้การสนับสนุนซิมการ์ดพร้อมแพ็กเกจพิเศษในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือความเร็ว 4 Mbps. แบบไม่ลดสปีด และไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน ใช้ได้นาน 3 เดือน (นับตั้งแต่วันที่เริ่มเปิดใช้บริการ) ในราคา 400 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ตลอดช่วงวิกฤต COVID-19

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามาถติดตามที่เว็บไซต์  www.mdes.go.th หรือโทร 02 1416747

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด