mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวบิดเบือน หากค้างค่าไฟจะโดนตัดไฟและโดนยกมิเตอร์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เรื่องหากค้างค่าไฟจะโดนตัดไฟและโดนยกมิเตอร์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการส่งต่อกันว่า นโยบายใหม่หากค้างค่าไฟ จะโดนตัดไฟและโดนยกมิเตอร์ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีระยะเวลาชำระเงินตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า 10 วัน และขยายระยะเวลาการชำระเงินจุดบริการอีก 3 วัน และก่อนการดำเนินการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าจะมีการส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าให้ทราบทุกราย

โดยกำหนดชำระเงินตามหนังสือแจ้งเตือนฯ อีก 5 วัน จึงจะเข้ากระบวนการงดจ่ายไฟ ตามมาตรฐานของสัญญาให้บริการไฟฟ้าของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ทั้งนี้ อย่าหลงเชื่อถ้ามี SMS หรือโทรศัพท์ที่อ้างว่า เป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

website stamp 4335

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1129

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กฟภ. มีระยะเวลาชำระเงินตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า 10 วัน และขยายระยะเวลาการชำระเงินจุดบริการอีก 3 วัน และก่อนการดำเนินการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าจะมีการส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าให้ทราบทุกราย โดยกำหนดชำระเงินตามหนังสือแจ้งเตือนฯ อีก 5 วัน จึงจะเข้ากระบวนการงดจ่ายไฟ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด