mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน หมู่บ้านย่านดอนเมือง ขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง หลังปิดหมู่บ้าน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง หมู่บ้านย่านดอนเมือง ขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง หลังปิดหมู่บ้าน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ประธานชุมชนบ้านมั่นคงป่ากล้วยพัฒนา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีส่งต่อข่าวสารโดยมีรายละเอียดว่าหมู่บ้านย่านดอนเมืองถูกกักตัวทั้งหมู่บ้าน จึงต้องปิดหมู่บ้าน โดยขอความช่วยเหลือ ข้าวสาร-อาหารแห้งด่วน ทางประธานชุมชนบ้านมั่นคงป่ากล้วยพัฒนา ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวว่า ชุมชนมีผู้ติดเชื้อจริง โดยยอด ณ วันที่ 14 พ.ค. 64 มีจำนวน 8 ราย เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามเรียบร้อยแล้ว ด้วยการรับผิดชอบของโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ สำหรับผู้เสี่ยงสูง ก็ได้เข้ารับการตรวจและพยายามกักตัว ลดการออกไปข้างนอก แต่ไม่ได้มีการปิดหมู่บ้านตามที่มีข่าวนำเสนอ โดยเป็นการให้คนในหมู่บ้านกักตัวเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น รวมถึงยังไม่มีการขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ชุมชนมีผู้ติดเชื้อจริง จำนวน 8 ราย แต่ไม่ได้มีการปิดหมู่บ้าน รวมถึงยังไม่มีการขอรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้งตามที่มีข่าวนำเสนอออกไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ประธานชุมชนบ้านมั่นคงป่ากล้วยพัฒนา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด