mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน สมาคมธนาคารไทย ยืนยัน ไม่มีการใช้เสียงในการยืนยันตัวตน เพื่อโอนเงิน แต่บางธนาคารมีบริการให้ยืนยันตนโดยใช้เสียง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องสมาคมธนาคารไทย ยืนยัน ไม่มีการใช้เสียงในการยืนยันตัวตน เพื่อโอนเงิน แต่บางธนาคารมีบริการให้ยืนยันตนโดยใช้เสียง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ ว่า สมาคมธนาคารไทย ยืนยัน ไม่มีการใช้เสียงในการยืนยันตัวตน เพื่อโอนเงิน แต่บางธนาคารมีบริการให้ยืนยันตนโดยใช้เสียง ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ปัจจุบันธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ไม่มีการใช้เสียงในการยืนยันตัวตนเพื่อโอนเงิน ตามที่สมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิกได้ชี้แจง กรณีที่มีข่าวการดูดเงินโดยใช้เสียงในการยืนยันตัวตนเพื่อโอนเงินและไม่ต้องกดลิงก์ว่า ไม่เป็นความจริงไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา

แต่ในส่วนของบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น มีการใช้เสียงในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า เพื่อใช้สำหรับการบริการเท่านั้น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินแต่อย่างใด

website stamp 4574

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.krungsri.com/th/personal หรือโทรสายด่วน 1572

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ไม่มีการใช้เสียงในการยืนยันตัวตนเพื่อโอนเงิน แต่ในส่วนของบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น มีการใช้เสียงในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า เพื่อใช้สำหรับการบริการเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด